Thời Gian Làm 8:00 - 20:00Thời Gian Làm 028.39.257.111 - 03.8558.1111

Khắc phục cội rễ 5 vấn đề thường gặp ở da

Tham vấn y khoa :

Thường da được phân loại thành da khô, da dầu hay da hỗn hợp , nhưng theo chuyên gia da liễu bậc nhất của Anh, TS Trevor Cates có tới 5 loại da và một số hậu quả nghiêm trọng vấn đề ở da mặt đều có liên quan với mất cân bằng hoóc môn hay dinh dưỡng và có lẽ sẽ xử lý trong hai tuần.

TS Trevor cảnh báo trên Dailymail rằng: việc sử dụng thuốc trị mụn, phát ban, thuốc chống lão hóa… chỉ đơn thuần là trị tín hiệu chứ không hề xử lý rốt ráo gốc gác của vấn đề.

Thật vậy, làn da giống như một chiếc gương phản ảnh những thói quen sức khỏe của chúng ta. Do đấy , phải biết chắc da mình thuộc loại gì, bạn mới có lẽ sẽ giữ nó luôn mạnh khỏe .

Da không đều màu
Tăng sắc tố, tàn nhang và da không đều màu đều có lẽ sẽ do thương tổn ôxy hóa và mất thăng bằng hooc môn
Tăng sắc tố, tàn nhang và da không đều màu đều có thể do tổn thương ôxy hóa và mất cân bằng hooc môn

Biểu hiện : Tăng sắc tố (da đậm màu ở một số vùng), da không đều màu, tàn nhang và nám da

Nguyên nhân : Sau khi đi nắng, bạn sẽ thấy sắc tố da sẽ đậm lên ở các vùng có tàn hương hay nám. Kem chống nắng sẽ ngăn ngừa sự tăng nhiều thêm sắc tố nhưng không thể làm biến mất các nốt đậm màu này.

Có hai tác nhân gốc gây ra tình trạng này: sự ôxy hóa trầm trọng và mất cân bằng hoóc môn.

Nám thường xuất hiện khi mang thai, uống thuốc tránh thai và sử dụng liệu pháp hoóc môn. Theo Cates, hoóc môn stress cortisol cũng kích thích tình trạng viêm, làm tình trạng ôxy hóa da trầm trọng thêm.

giải pháp : xoa kem chống nắng tần suất cao và thăng bằng nội tiết tố bằng chế độ ăn giàu thực phẩm , quản lý stress, có một số giấc ngủ sâu và tập luyện thường xuyên .

Da nổi mụn trứng cá

biểu hiện : Mụn trứng cá, mụn bọc, mụn đầu đen, mụn đầu trắng, lỗ chân lông to…

mọc mụn nhiều thường gặp ở người có khuynh hướng da dầu, hoặc dễ bị mọc mụn . thông thường , thủ thuật là tìm mọi biện pháp để có thể lấy đi lớp dầu thừa, trong khoảng rửa mặt, đắp mặt nạ, dùng chất làm se lỗ chân lông cho tới mài da siêu dẫn (siêu mài mòn). Thật đáng tiếc nuối là tất cả một vài việc làm này lại gây hại cho da hơn.

tác nhân : Hoóc môn liên quan với mụn là có nhưng theo Cates, thủ phạm chính gây ra mụn đó chính là biến chứng của chế độ ăn quá nhiều đường hay một vài thức ăn chế biến sẵn. khi hệ vi sinh đường ruột bị mất cân bằng , nó sẽ tạo phản ứng viêm và kích hoạt mụn bùng phát.

Mụn trứng cá cũng liên quan với gen.

Do đấy , ngoài việc thăng bằng lại hệ vi sinh đường ruột, bạn còn cần thăng bằng lại cả vi sinh vật trên da – nội công ngoại kích để khắc phục vấn đề.

cách thức : thực phẩm là chìa khóa để có thể khắc phục hiện trạng mặt nổi đầy mụn. Giảm tinh bột và đường, trong khi bổ sung thêm probiotic và prebiotic. Cũng nên sử dụng một số sản phẩm coi sóc da có pH thăng bằng như dầu argan.

Da mẫn cảm

triệu chứng : hiện trạng kích ứng, phản ứng đỏ lên do thời tiết, nhiệt độ, nổi huyết mạch …

Da sẽ tiện dụng ửng đỏ, viêm và kích ứng. Theo y học truyền thống, không Làm thế nào chữa trị chứng đỏ da do kích ứng nhưng có thể giảm hiện trạng này.

tác nhân : Da kích ứng là đặc điểm của tình trạng viêm sâu bên trong. Theo Cates, lý do sâu xa là do mất thăng bằng ở ruột, do sự mất cân bằng hoóc môn và cả tình trạng quá căng thẳng . đó là lý do tại sao lúc chữa da mẫn cảm , tinh thần bạn cũng sẽ tươi mới hơn.

bí quyết : Ngoài việc ứng dụng chế độ ăn uống cân bằng vi sinh, bạn cần phải giảm bớt bao tay . Thiền, tập Pilates hay yoga, sử dụng một số sản phẩm thảo dược thư giãn và đi chăm nom da.

Da khô và viêm loét dị ứng

đặc điểm : Da khô, có vảy, viêm loét dị ứng/chàm, da nổi ban, hiện tượng viêm loét tiết bã, ngứa da, chốc lở…

nếu bạn gặp các vấn đề trên, hệ miễn nhiễm của bạn đang hoạt động quá mức hoặc không hoạt động đang đạt mức tối ưu. Điều này đồng nghĩa với chứng dị ứng – một chứng bệnh tự miễn – nơi thân thể bắt đầu tấn công chính nó.

lý do : lúc hệ miễn nhiễm bị tổn thương , da sẽ bị tấn công . Điều này xảy ra do ăn một số thực phẩm gây viêm, do hoóc môn và ddooi lúc là do Thường bị rối loạn vi sinh (70% miễn dịch của cơ thể nằm ở ruột).

thủ thuật : Tránh các đồ ăn gây viêm và dị ứng như sữa, gluten, trứng, ngô, lạc và đậu nành và sử dụng một vài chất bổ sung chống viêm như nghệ.

Da lão hóa sớm

tín hiệu : da nhăn, dão, da khô quá mức, da mỏng và lâu lành vết thương

Bạn trên 40 tuổi và bạn thấy mình già nhanh hơn so với bạn bè cùng tuổi? đó chính là do gen và sự mất đi collagen gây ra hiện trạng này. dù thế , tin tốt là bạn có thể cải thiện tình trạng bằng giải pháp đổi thay lối sống.

nguyên nhân : Nói tới da lão hóa chúng ta thường nghĩ đến ánh nắng, gen và hoóc môn nhưng theo Cates, dưỡng chất đóng vai trò quan trọng nhất. “tình trạng thừa đường sẽ khiến cho collagen “biến chất”, khiến da dễ bị nhăn nhúm hơn”.

cách : Cần tránh xa một vài chất có khả năng gây Thường bị rối loạn hoóc môn như parabens và phthalates (chúng được sử dụng rộng rãi trong mỹ phẩm, thức ăn và thuốc men ). Cần đảm bảo omega-3, kẽm, probiotics, và vitamins A, B, C, D, và E.